ആയിരക്കണക്കിന് വര്ഷങ്ങളായി മനുഷ്യരാശിയെ അതുല്യമായി സ്വാധീനിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ചരിത്രപുരുഷനാണ് ശ്രീകൃഷ്ണന്. ഭക്തി, സാഹിത്യം, കല രാജ്യതന്ത്രജ്ഞത, തുടങ്ങിയ ജീവിതത്തിൻ്റെ നാനാ മേഖലകളിലും ശ്രീകൃഷണൻ്റെ സാന്നിദ്ധ്യവും സ്വാധീനവും നിറഞ്ഞു നില്ക്കുന്നു. ഭഗവാന് അര്ജ്ജുനനലൂടെ മനുഷ്യരാശിക്ക് നല്കിയ ഭഗവദ്ഗീത സനാതന ധര്മ്മത്തിൻ്റെ അടിസ്ഥാന ഗ്രന്ഥമാണ്.
മതങ്ങളുടെ അതിര്വരമ്പുകള് എല്ലാം അതിക്രമിക്കുന്ന ആദ്ധ്യാത്മശാസ്ത്രം ആണ് അത്. പൂര്ണ്ണാവതാരം ആയ ശ്രീകൃഷ്ണന് സാക്ഷാല് ഭഗവാന് തന്നെ ആണെന്ന് ഭാഗവതം പറയുന്നു. അവതാരം എന്നാല് ഇറങ്ങി വരവ് എന്നാണ് അര്ത്ഥം. മനുഷ്യ ലോകത്തിലേക്കും, മനുഷ്യ ജീവിതത്തിലേക്കും ഉള്ള ഇറങ്ങിവരവ് ആണ് അത്.
ഭഗവാന് പൂര്ണ്ണാവതാരം ആണ് എപ്പോഴും തന്നില് തന്നെയാണ്. പൂര്ണ്ണത എപ്പോഴും ഉണ്ട്. ഇറക്കലും കേറ്റലും ഇല്ല. പക്ഷെ ഒരു പോലീസുകാരന് കള്ളനെ പിടിക്കാന്, പോലീസ് വേഷത്തില് ചെന്നാല് പറ്റത്തില്ല. അതിനെക്കാള് കള്ളൻ്റെ വേഷം കെട്ടിയാലെ വേഗം പിടിക്കാന് സാധിക്കൂ. അതു പോലെ അവൻ്റെ തലത്തിലേക്ക് ചെല്ലുക. നടന് ഏത് വേഷം കെട്ടിയാലും ആള് മാറുന്നില്ല. തന്നില് തന്നെ. പൂര്ണ്ണതയാണ്. ഇറക്കലും കേറ്റലും ഇല്ല. സാധാരണ സംസാരിക്കുമ്പോള് ഇറങ്ങി വരവ് എന്ന് പറയുകയാണ്.
പന്നിക്കൂട്ടത്തില് ഇറങ്ങി, പന്നിയോടൊത്ത് ജീവിച്ച് അവരെ ഉദ്ധരിക്കുന്നത് പോലെ, മനുഷ്യന് പന്നിയെന്നല്ല. പന്നിമരിച്ച് കഴിഞ്ഞെങ്കിലും അതിൻ്റെ നഖരൊ, മറ്റുള്ളതൊ ഒക്കെ ലോകത്തിന് ഉപകാരമാകും. അങ്ങിനെ പോലും ഉപകാരമല്ല നമ്മുടെ ശരീരം കൊണ്ട്. ഒന്നുകില് അന്തരീക്ഷത്തില് മാലിന്യം വരുത്തിയൊ, അല്ലെങ്കില് മണ്ണില് കുഴിച്ചിടുകയാണെങ്കില് നൂറിരട്ടി കെമിക്കല് ഒഴിച്ചിട്ട്, ഒന്നുകൂടി പ്രകൃതിയെ നശിപ്പിച്ചിട്ട് പോകുകയാണ്. ആരും വിഷമിക്കാന് വേണ്ടി പറയുന്നതല്ല.
പൂച്ചക്ക് ഒരു വിനോദം എലിക്ക് മരണവേദന എന്ന് പറയുന്നത് പോലെയാണ്. പൂച്ചക്ക് വിനോദമാണ്, പക്ഷെ എലിക്ക് മരണവേദന ആണ്. അതു പോലെ ദാനധര്മ്മം ചെയ്യാതെ മറ്റുള്ളവരെ പിടിച്ച് പറിച്ചു, നമുക്ക് കിട്ടിയത് പോരാഞ്ഞിട്ടു പിടിച്ച് പറിച്ചു, മറ്റുള്ളവരെ ദു:ഖിപ്പിച്ചും അങ്ങിനെ സന്തോഷിക്കും. അതു കൊണ്ടാണ് അമ്മ അങ്ങിനെ പറയുന്നത്. നമുക്ക് കിട്ടിയിരിക്കുന്ന മനുഷ്യ ജീവിതം നമ്മള് തിന്നും കുടിച്ചും മാത്രം കഴിച്ചു കൂടുകയാണല്ലൊ. അതിനെ ഏതു രീതിയില് നിനക്ക് സമാധാനമായി മുന്നോട്ട് കൊണ്ടു പോകാന് സാധിക്കും എന്നുള്ളത്, ജീവിച്ചും, മറ്റുള്ളവര്ക്ക് ആ തത്ത്വം മനസ്സിലാക്കി കൊടുക്കാന് വേണ്ടിയുമുള്ള വേഷങ്ങളും ആയിരുന്നു എല്ലാം.
ജനനമരണങ്ങള് ഇല്ലാത്ത ഈശ്വരന് മനുഷ്യരൂപത്തില് ഈ ലോകത്തില് ജീവിക്കുമ്പോള് ഈശ്വര തത്ത്വത്തെ വ്യക്തമായി അറിയുവാനും, ഈശ്വരനുമായി ഹൃദയബന്ധം പുലര്ത്തുവാനും ഇത് സഹായിക്കും. കണ്ണു കൊണ്ട് കാണുവാനൊ കാതു കൊണ്ട് കേള്ക്കുവാനൊ, കൈ കൊണ്ട് സ്പര്ശിക്കാനൊ കഴിയാത്ത ഈശ്വര തത്ത്വത്തെ, കണ്ണ് കൊണ്ട് കാണുവാനും, കാതു കൊണ്ട് കേള്ക്കുവാനും, കൈകള് കൊണ്ട് സ്പര്ശിക്കുവാനും കഴിയുന്നത് പോലുള്ള അനുഭവമാണത്.
എൻ്റെ ഭക്തന് നാശമില്ലെന്ന് ഭഗവാന് പ്രഖ്യാപിക്കുന്നു, തന്നെ ആശ്രയിക്കുന്ന ഭക്തനെ സദാ സംരക്ഷിക്കുക, എല്ലാ വീഴ്ചയില് നിന്നും അവനെ ഉദ്ധരിക്കുക എന്നത് ഭഗവാൻ്റെ വ്രതമാണ്. ഭക്തൻ്റെ മനസ്സില് അഹന്ത സ്വാര്ത്ഥത തുടങ്ങിയ ദുര്ഗുണങ്ങള് തല പൊക്കിയാല് സാഹചര്യങ്ങളിലൂടെ അവയെ ഭഗവാന് ഇല്ലാതാക്കും. ഇതിനുള്ള എത്രയെങ്കിലും ഉദാഹരണങ്ങള് ഇതിഹാസങ്ങളിലും പുരാണങ്ങളിലും നമുക്ക് കാണാം.
ഭക്തി മാര്ഗ്ഗത്തിലൊ, കര്മ്മ മാര്ഗ്ഗത്തിലൊ ജ്ഞാനമാര്ഗ്ഗത്തിലൊ സഞ്ചരിക്കുന്നവര്ക്ക് ഭഗവാൻ്റെ ജീവിതം തന്നെ ഒരു പൂര്ണ്ണ ശാസ്ത്രം ആണ്. അതില് എല്ലാവര്ക്കും പഠിക്കാനും ഗ്രഹിക്കാനുമുള്ള പാഠങ്ങള് ഈ ലോകവും പ്രകൃതിയും ഈശ്വരൻ്റെ പ്രത്യക്ഷ രൂപങ്ങള് ആണ്. ഈശ്വരന് തന്നെയാണ്. ജീവിതം ഈശ്വരൻ്റെ പ്രസാദം ആണ്.ഈശ്വരന് നിവേദിച്ച പ്രസാദം കിട്ടിയാല് നമ്മള് എന്താണ് ചെയ്യുക? അത് കഴിക്കും.
അതു പോലെ ജീവിതം ആകുന്ന മഹാപ്രസാദം, തത്ത്വം വേണ്ടവിധം ഉള്ക്കൊണ്ട് നമ്മള് അതിനെ സ്വാഗതം ചെയ്യുകയും സ്വീകരിക്കുകയും വേണം. ഇതാണ് ശ്രീകൃഷ്ണന് ലോകത്തെ പഠിപ്പിച്ചത്. മഹാത്മാക്കളെ പുകഴ്ത്തുകയും വിമര്ശിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവരുണ്ട്. രണ്ടും അവര്ക്ക് തുല്യമാണ്. രണ്ടും ചിരിച്ചു കൊണ്ട് സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നവരാണ് അവര്. അവരുടെ ജീവിതം ഹൃദയം കൊണ്ട് തൊട്ടറിയാന് കഴിയണം. ആത്മദര്ശികളായ അവരെ സ്വന്തം ആത്മാവിനെ കൊണ്ട് തന്നെ അനുഭവിക്കണം. ആദ്ധ്യാത്മവും സമഭാവനയും ജീവിതത്തില് ഉള്ക്കൊള്ളാന് കഴിയണം
കൃഷ്ണപ്രേമം മക്കളുടെ ഹൃദയങ്ങളില് നറുനിലാവായി പരന്നൊഴുകട്ടെ. ആ ഉണ്ണിക്കണ്ണന് എന്നെന്നും ഉള്ളില് വിളയാടട്ടെ, ആ തത്ത്വം ഗ്രഹിച്ച് ജീവിക്കാന് മക്കള്ക്ക് പ്രചോദനം ഉണ്ടാകട്ടെ, ശക്തീ ഉണ്ടാകട്ടെ, അങ്ങിനെ ശാന്തിയും സമാധാനവും നുകര്ന്ന് മുന്നോട്ട് പോകാന് പരമാത്മാവിൻ്റെ കൃപ മക്കളെയെല്ലാം അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ.