੧੯ ਜਨਵਰੀ ੨੦੦੯ — ਅਮ੍ਰਤਾਪੁਰੀ

ਧਰਮ ਗੁਰੂ ਸ਼੍ਰੀ ਜਏਂਦਰ ਸਰਸਵਤੀ ਸਵਾਮੀ – ਕਾਂਚੀਪੁਰਮ , ਤਮਿਲਨਾਡੁ ਵਿੱਚ ਸਥਿਤ ਕਾਂਚੀ ਕਾਮਕੋਟਿ ਪੀਠਮ ਦੇ ੬੯ ਸ਼ੰਕਰਾਚਾਰਿਆ – ਨੇ ਅੱਜ ਅਮ੍ਰਤਾਪੁਰੀ ਆਸ਼ਰਮ ਦਾ ਦੌਰਾ ਕੀਤਾ | ਸ਼੍ਰੀ ਸ਼ੰਕਰਾਚਾਰਿਆ ਨੇ ਆਸ਼ਰਮ ਦੇ ਨਿਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ੪੫ ਮਿੰਟਾਂ ਲਈ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕਰਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ , ੪੫ ਮਿੰਟਾਂ ਲਈ ਅੰਮਾ ਨਾਲ ਇੱਕ ਨਿਜੀ ਚਰਚਾ ਕੀਤੀ | ਅਮ੍ਰਤਾਪੁਰੀ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਆਗਮਨ ਤੇ , ਪੂਰਨ ਕੁੰਮਭਮ ਨਾਲ , ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਅੰਮਾ ਦੇ ਸੀਨੀਅਰ ਸ਼ਿਸ਼ਾਂ – ਸਵਾਮੀ ਰਾਮਕ੍ਰਿਸ਼ਣਾਨੰਦਾ ਪੁਰੀ , ਸਵਾਮੀ ਤੂਰਿਆਨੰਦਾ ਪੁਰੀ , ਸਵਾਮੀ ਅਮ੍ਰਤਾਤਮਾਨੰਦਾ ਪੁਰੀ – ਅਤੇ ਬ੍ਰਹਮਚਾਰੀਆਂ ਵਲੋਂ ਸਵਾਗਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ | ਉਥੇ ਕੇਰਲ ਪਰੰਪਰਾਵਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਪੰਚਵਦਿਅਮ ਅਤੇ ਤ੍ਲ੍ਪੋਲੀ ਵੀ ਸੀ |

ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਨਿਜੀ ਚਰਚਾ ਵਿੱਚ , ਕਾਂਚੀ ਆਚਾਰਿਆ ਅਤੇ ਅੰਮਾ ਨੇ , ਅਦਵੈਤ ਦੀ ਸਮਾਜ ਅਤੇ ਦਿਨ-ਨਿੱਤ ਵਿੱਚ ਵਿਵਹਾਰਕ ਇਸਤੇਮਾਲ ਤੇ ਚਰਚਾ ਕੀਤੀ | ਅੰਮਾ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਰੂਦਰਾਕਸ਼ ਮਾਲਾ ਦਿੱਤੀ , ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਤੁਰੰਤ ਗਲੇ ਵਿੱਚ ਪਾ ਲਈ |

ਅੰਮਾ ਦੇ ਕੋਲ ਬੈਠੇ ਅਤੇ ਆਸ਼ਰਮ ਨਿਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਕਿਹਾ “ਕੇਰਲ ਇੱਕ ਪਵਿਤਰ ਭੂਮੀ ਹੈ | ਪਵਿਤਰ ਆਦਿ ਸ਼ੰਕਰਾਚਾਰਿਆ ਨੇ ਇਸੀ ਭੂਮੀ ਤੇ ਜਨਮ ਲਿਆ | ਉਵੇਂ ਕਈ ਮਹਾਤਮਾ ਇਸ ਭੂਮੀ ਤੇ ਸ਼ਰੀਰਧਾਰੀ ਹੋਏ ਹਨ | ਸ਼੍ਰੀ ਨਰਾਇਣ ਗੁਰੂ ਅਤੇ ਚੱਟਂਬੀ ਸਵਾਮੀਗਲ ਕੇਰਲ ਦੀ ਇਸੀ ਭੂਮੀ ਵਿੱਚ ਸ਼ਰੀਰਧਾਰੀ ਹੋਏ | ਇਸ ਕਲ ਯੁੱਗ ਵਿੱਚ , ਮਾਤਾ ਅਮ੍ਰਤਾਨੰਦਮਈ ਸਾਡੇ ਵਿੱਚ ਹੈ … ਉਹ ਆਪਣੀ ਕ੍ਰਿਪਾ ਤੋਂ ਭਜਨ , ਭਗਤੀ ਅਤੇ ਸੇਵਾ ਦੇ ਰਸਤੇ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਭਗਤਾਂ ਦਾ ਮਾਰਗਦਰਸ਼ਨ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ |

ਕਾਂਚੀ ਆਚਾਰਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਅੰਮਾ ਨੂੰ ਮਿਲਣ ਲਈ ਇੱਕ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਇੰਤਜਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਸੀ । ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ” ਕਈ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ , ਮੈਂ ਇਸ ਪਵਿਤਰ ਸਥਾਨ ਤੇ ਆਉਣ ਲਈ ਵਿਆਕੁਲਤਾ ਨਾਲ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ । ਅੱਜ ਮੈਨੂੰ ਮੌਕਾ ਮਿਲਿਆ ਹੈ |”

ਆਸ਼ਰਮ ਨਿਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਕਾਂਚੀ ਆਚਾਰਿਆ ਨੇ ਕਿਹਾ , “ਤੁਸੀ ਸਾਰੇ ਵਾਸਤਵ ਵਿੱਚ ਵਡਭਾਗੀ ਹੋ |” ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਭਗਵਾਨ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀ ਸਮਰਪਣ ਅਤੇ ਸਮਾਜ ਲਈ ਨਿ:ਸਵਾਰਥ ਸੇਵਾ ਦੇ ਮਹੱਤਵ ਨੂੰ ਮੁਖ ਰਖਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਆਤਮਕ ਰਸਤੇ ਅਤੇ ਮਨ ਪਾਕ ਕਰਣ ਦੇ ਲਾਜ਼ਮੀ ਪਹਲੂ ਹਨ | ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਕਿਹਾ, ” [ ਭਗਵਾਨ ] ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਾਣੀਆਂ ਦੇ ਹਿਰਦੇ ਵਿੱਚ ਵਸਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂਨੂੰ ਨਿਅੰਤਰਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ | ਫਿਰ ਵੀ , ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਵਾਸਤਵ ਸਵਰੂਪ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਾਣੀਆਂ ਲਈ ਇੱਕ ਰਹੱਸ ਬਣਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ | ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਅਸਲੀ ਸਵਰੂਪ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਲਈ ਸੇਵਾ ਦਾ ਰਵੱਈਆ ਰਖਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ | ਨਿਯਮ : ਮਾਨਵ ਸੇਵਾ ਮਾਧਵ ਸੇਵਾ – ਮਾਨਵ ਸੇਵਾ ਰੱਬ ਦੀ ਸੇਵਾ ਹੈ – ਉਸ ਮੁਕਾਮ ਤੇ ਬਹੁਤ ਢੁੱਕਵਾਂ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ | ਮੰਦਿਰ ਵਿੱਚ ਸੇਵਾ ਕਰਣਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਹੈ | ਉਸਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ, ਆਪਣੇ ਸਾਥੀ ਪ੍ਰਾਣੀਆਂ ਨੂੰ ਪਿਆਰ ਕਰਣ ਦੀ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂਦੀ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਕ੍ਰੋਧ, ਨਫ਼ਰਤ ਜਾਂ ਈਰਖਾ ਦੇ ਸੇਵਾ ਕਰਣ ਦੀ ਵੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ | ਸੇਵਾ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਕੇਵਲ ਪੈਸੇ ਜਾਂ ਭੋਜਨ ਵੰਡਨਾ ਨਹੀਂ ਹੈ | ਦੂਸਰਿਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰੇਮ ਦੇ ਦ੍ਰਸ਼ਟਿਕੋਣ ਦੇ ਨਾਲ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰਖਣਾ ਆਪਣੇ ਆਪ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਹਾਨ ਸੇਵਾ ਹੈ | ਜਿਵੇਂ ਜਿਵੇਂ ਇਸ ਪਿਆਰ ਦਾ ਵਿਕਾਸ ਹੋਵੇਗਾ, ਸਾਡੇ ਸਮਾਜ ਅਤੇ ਮਨੁੱਖਤਾ ਦੀਆਂ ਸਮਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਨਾਸ਼ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਲੋਕ ਸ਼ਾਂਤੀ ਅਤੇ ਖੁਸ਼ੀ ਨਾਲ ਰਹਿ ਸੱਕਣਗੇ | ”

ਜਾਰੀ ਰੱਖਦਿਆਂ ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਕਿਹਾ , ” ਇਹ ਸੱਚ ਹੈ ਕਿ ਜਰੂਰਤਮੰਦ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ । ਬਖ਼ਤਾਵਰ ਵਰਗਾਂ ਨੂੰ ਸਾਡੀ ਸੇਵਾ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨਹੀਂ ਹੈ , ਲੇਕਿਨ ਪ੍ਰੇਮ ਅਤੇ ਦੇਖਭਾਲ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ । ਜੇਕਰ ਅਸੀ ਕੁਲੀਨ ਗੁਣ ਜਿਵੇਂ ਪ੍ਰੇਮ , ਦਿਆਲਤਾ ਅਤੇ ਰੱਬ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀ ਭਗਤੀ ਨੂੰ ਵਿਕਸਤ ਕਰੀਏ, ਤਾਂ ਸਾਡਾ ਜੀਵਨ ਪੂਰਨ ਬਣ ਜਾਵੇਗਾ । ਅਤੇ ਆਸ-ਪਾਸ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਲਾਭ ਹੋਵੇਗਾ ।

ਕਾਂਚੀ ਦੇ ਆਚਾਰਿਆ ਨੇ ਸੰਖੇਪ ਵਿੱਚ , ਸੰਕੇਤਿਕ ਰੀਤੀ-ਰਿਵਾਜਾਂ ਜਿਵੇਂ ਚੰਦਨ ਦਾ ਲੇਪ , ਕੁਮਕੁਮ ਅਤੇ ਵਿਭੂਤੀ ਨੂੰ ਮੱਥੇ ਤੇ ਲਗਾਊਣ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਨੂੰ ਬਣਾਏ ਰੱਖਣ ਤੇ ਜੋਰ ਦਿਤਾ | ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਨਾਂ ਚਿੰਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲਗਾਉਂਦੇ ਹੋਏ ਅਤੇ ਵੇਖਦੇ ਹੋਏ , ਉਹ ਮਨੁੱਖ ਨੂੰ ਰੱਬ ਦੀ ਯਾਦ ਦਿਲਾਉਂਦੇ ਹਨ | ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਕਿਹਾ ” ਇਸਲਈ ਆਂਤਰਿਕ ਭਗਤੀ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਸਾਨੂੰ ਵਿਭੂਤੀ ਜਾਂ ਚੰਦਨ ਦਾ ਲੇਪ ਸਾਡੇ ਮੱਥੇ ਤੇ ਲਗਾਊਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ | ਜੇਕਰ ਅਸੀ ਅੰਮਾ ਵਲ ਵੇਖੀਏ , ਤਾਂ ਅਸੀ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਉਹ ਕਦੇ ਵੀ ਇਸ ਬਿਨਾਂ ਨਹੀਂ ਹੁਂਦੀ ।”

ਕਾਂਚੀ ਆਚਾਰਿਆ ਨੇ ਸਮਾਪਤੀ ਵਿਚ ਕਿਹਾ, “ਭਗਵਾਨ ਨੇ ਅਨੇਕਾਂ ਵਾਰ ਸ਼ਰੀਰ ਧਾਰਣ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕਈ ਮਹਾਤਮਾਵਾਂ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਆਏ ਹਨ । ਭਗਵਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂਦੇ ਮਾਧਿਅਮ ਤੋਂ ਕਾਰਜ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਮਾਜ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਦੇ ਹਨ । ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ , ਰੱਬ ਸਾਨੂੰ ਸਾਡੇ ਜੀਵਨ ਵਿੱਚ ਵਿਕਸਤ ਕਰਣ ਦੀ ਅਸੀਸ ਦੇਂਦੇ ਹਨ ।”

ਜਦੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਉਪਦੇਸ਼ ਖ਼ਤਮ ਹੋਇਆ, ਮਾਂ ਨੇ ਆਸ਼ਰਮ ਦੇ ਨਿਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ਆਦਿ ਸ਼ੰਕਰਾਚਾਰਿਆ ਦਾ ਭਜਨ “ਮਹਿਸ਼ਾਸੁਰ ਮਰਦਿਨੀ ਸਤੋਤਰਮ” ਅਤੇ “ਪੁਰੁਸ਼ਾ ਸੁਕਤਮ” ਗਾਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ |

ਨਿਕਲਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ , ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਅੰਮਾ ਨੂੰ ਪੂਰਨ ਸਮਰਥਨ ਦੇਣ ਦਾ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਰਖਿਆ ਅਤੇ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਮਾਤਾ ਅਮ੍ਰਤਾਨੰਦਮਈ ਮੱਠ ਨਾਲ ਸਹਿਯੋਗ ਦੀ ਤਤਪਰਤਾ ਵਿਅਕਤ ਕੀਤੀ |

ਹੋਰ ਵਿਡਿਓ ਅਤੇ ਫੋਟੋ…